'Quan trọng nhất là lòng yêu nghề'

Nữ sinh Lê Ngọc Tuyền, thí sinh dự thi ngành Điều khiển tự động, Trường CĐ đẳng kỹ thuật Cao Thắng đã chia sẻ như thế tại lễ trao giải Hội thi 'Học sinh, sinh viên giỏi nghề' năm 2019, diễn ra vào tối 20.4.

Các thí sinh đạt giải nhất tại Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm 2019 /// Lê Thanh

Các thí sinh đạt giải nhất tại Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm 2019

LÊ THANH

Theo Ngọc Tuyền, mọi người hay mặc định những ngành nghề liên quan đến kỹ thuật thì chỉ dành cho các bạn nam, còn nữ thì không phù hợp. “Nhưng với mình, nam hay nữ học nghề, nhất là các nghề liên quan đến kỹ thuật, đều được cả, điều quan trọng là bạn có đam mê và yêu nghề đã chọn hay không mà thôi. Thậm chí, mình thấy các bạn nữ còn có những ưu điểm hơn các bạn nam về sự khéo léo, tỉ mỉ, điều đó sẽ tạo ra những sản phẩm có phần tinh xảo hơn”, Ngọc Tuyền, nói.

'Quan trọng nhất là lòng yêu nghề' - ảnh 1

Thí sinh đạt giải cao chia sẻ về sự lựa chọn học nghề của mình

LÊ THANH

Hội thi do Thành đoàn phối hợp với Sở LĐ-TB-XH TP.HCM tổ chức thu hút 546 thí sinh của 27 trường tham gia tranh tài ở 18 lĩnh vực, ngành nghề diễn ra từ ngày 30.3 đến 20.4.

Cụ thể, hội thi năm nay có các ngành nghề như: cơ điện tử, phục vụ nhà hàng, hướng dẫn viên du lịch, phục vụ phòng, điện công nghiệp, điện tử, điện lạnh, hàn, tiện (máy tiện vạn năng), kế toán doanh nghiệp, công nghệ ô tô, thiết kế thời trang, thiết kế website, điều dưỡng, dược sĩ, điều khiển tự động...

Thí sinh dự thi trải qua phần thi thực hành thiết kế, chế tạo ra sản phẩm theo yêu cầu của đề thi. Bên cạnh đó, thí sinh còn có thêm phần thi lý thuyết và thực hành để trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức xã hội và chuyên môn liên quan đến các ngành, nghề nói trên.

Kết quả, ban tổ chức đã vinh danh 129 học sinh, sinh viên xuất sắc, trong đó có 25 thí sinh đoạt giải nhất (mỗi giải nhận phần thưởng 3 triệu đồng tiền mặt).

Dịp này, Thành đoàn TP.HCM cũng tặng bằng khen cho 36 nhà giáo xuất sắc, có nhiều đóng góp tích cực cho hội thi.

'Quan trọng nhất là lòng yêu nghề' - ảnh 2

Nhóm thí sinh đại giải nhì tại Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” năm 2019

LÊ THANH

 

hấn mạnh về ý nghĩa của hội thi, Phó bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM Nguyễn Việt Quế Sơn, cho rằng: “Trong giai đoạn hội nhập và phát triển, nhu cầu thực tế xã hội không chỉ chú trọng đến kiến thức nền tảng được cung cấp trong nhà trường, mà còn đòi hỏi cả kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm thực hành xã hội của chính các học sinh. Các hội thi học thuật, tay nghề chính là sân chơi kỹ năng thiết thực nhất để học sinh có thêm môi trường rèn luyện và thực hành”.

Nhắn nhủ với các thí sinh đoạt giải tại hội thi, anh Quế Sơn, nói: “Tôi mong rằng các bạn sẽ tiếp tục cố gắng học tập tốt, trau dồi nhiều hơn các kỹ năng về nghề nghiệp mà mình đã chọn để sau này trở thành những người thợ giỏi nghề, những công dân có ích cho xã hội, những tấm gương sáng cho bạn bè phấn đấu học tập”.


Tin mới cập nhật

Tin Nổi Bật